:Làm việc: Thứ 2-7: 8h-18h
ĐT:08.5555.2444
Sản phẩm công nghệ Kỹ thuật phần cứng Mẹo vặt - tiện ích
Năm sau sẽ có iPad màn hình mini-LED

Apple đang tập trung phát triển các mẫu iPad và MacBook sử dụng công nghệ màn hình mới để cho ra mắt cuối năm 2020.

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo của TF Securities, màn hình iPad và MacBook thế hệ mới này được trang bị 10.000 đèn LED, vượt xa mức 576 của màn hình Apple Pro Display XDR giá 5.000 USD. Mỗi đèn LED trên máy tính bảng có kích cỡ nhỏ hơn 0,2 mm.

Ảnh: FirstPost.

Ảnh: FirstPost.

Theo 9to5Mac, Kuo tin rằng Apple đánh giá mini-LED cao hơn so với OLED vì khả năng hiển thị gam màu rộng và phong phú, tỷ lệ tương phản cao, dải động cao và khả năng làm mờ cục bộ. Mini-LED sử dụng tấm nền mỏng hơn, tiết kiệm điện hơn, hữu ích cho các thiết bị di động như máy tính bảng, laptop...

Bên cạnh đó, màn hình mini-LED không gặp hiện tượng burn-in (lưu ảnh), vốn được xem là một "tính năng" không thể tránh của OLED. LG Display sẽ cung cấp các màn hình mini-LED, nhờ đó giúp Apple giảm phụ thuộc vào OLED của Samsung.

Tuy vậy, về lâu dài, Apple sẽ hướng tới công nghệ microLED chứ không phải mini-LED. MicroLED có chất lượng tương đương và hoạt động giống OLED, nhưng sử dụng đi-ốt vô cơ thay vì hữu cơ. Nhờ đó, các điểm ảnh của MicroLED không những sáng hơn OLED mà còn không bị suy giảm, bị đốt cháy theo thời gian. Tuy vậy, công nghệ này còn quá mới mẻ và chỉ được ứng dụng giới hạn trên một số sản phẩm đắt đỏ như màn hình khổng lồ Cledis của Sony hay "bức tường" The Wall của Samsung.

(Theo Vnexpress)